Click để nhận quà ^_^

Sunday, October 28, 2012

Cuộc sống khác với sự tồn tại

Cuộc sống là gì?

Bạn có còn nhớ hồi đi học chúng ta từng phải viết bài luận về chủ đề này không? Bạn đã từng bao giờ tự đặt câu hỏi này cho mình chưa? Cuộc sống, hai ký tự ngắn ngủi nhưng lại hàm chứa bên trong biết bao ý nghĩa sâu xa. Đối với bạn cuộc sống bao hàm những ý nghĩa gì?

Cuộc sống: chúng ta được sinh ra và tiếp tục duy trì sự sống. Một giải thích hết sức đơn giản về mặt từ ngữ. Nhưng hàm ý của nó có thực sự giản đơn như thế không?

Sống trong cùng một xã hội, hàng ngày ở mỗi nơi, mỗi con người đều đang đảm trách vai diễn của mình trong vở kịch “cuộc sống”. Có những cuộc đời tăm tối, chán nản, có những cuộc đời muôn màu rực rỡ…Có lẽ đối với mỗi người, định nghĩa về cuộc sống không giống nhau, cách chúng ta theo đuổi nó cũng khác nhau.

Đối với tôi, tôi theo đuổi cuộc sống chứ không phải theo đuổi sự sinh tồn, không chỉ là có cơm để ăn, có nơi để ở. Tôi không thích bị người, bị việc bức mình phải ra đi. Tất cả mọi người đều không biết một giây sau cuộc đời mình phải trải qua những gì tiếp theo. Vì thế, tôi rất keo kiệt về tất cả những gì đang có của hiện tại, lúc nào cũng lo trước tính sau.

Hôn nhân thực sự là chuyện của hai người, nó không phải chỉ là cầm tờ giấy kết hôn, hai người về chung sống với nhau là xong mọi việc. Hôn nhân phải cần đến thời gian của cả một đời người để hiểu, để lý giải, để giải thích hàm ý của nó. Hôn nhân cần mục tiêu chung, cùng phương hướng chung của hai người mới có thể viết  được đoạn kết của câu chuyện. Định nghĩa hôn nhân trong cuộc sống không phải chỉ qua một tờ giấy, một chiếc nhẫn là có thể giải nghĩa được.

Cuộc sống lúc nào cũng khó tránh khỏi mâu thuẫn này mâu thuẫn kia. Nhưng bạn hãy nhớ rằng bạn không chỉ có riêng mình. Bạn không thể chỉ vì mong muốn nhất thời của bản thân mà đẩy tương lai của mình đến con đường không có phương hướng. Tôi không thích cuộc sống quẫn bách, khó khăn. Vì thế tôi cố gắng gom góp “của nải” cho con đường đến tương lai. Tôi biết sức mạnh của bản thân mình là vô cùng nhỏ bé, những chí ít tôi cũng nguyện sẽ cất chứa từng chút sức mạnh nhỏ bé ấy. Vì tôi không muốn sống một cuộc sống chỉ mang ý nghĩa tồn tại.

Tôi sống trong một gia đình rất bình thường, một gia đình không hề giàu có nhưng luôn có cơm no áo ấm. Nhưng thời thơ ấu của tôi không trôi qua như khi ngồi trên những con ngựa gỗ trong công viên. Tôi hiện nay vẫn đang sống một cuộc sống bình dị, vẫn chẳng giàu sang. Trong từ điển của tôi có niêm phong dòng chữ “vui chơi tức thời”. Vì tôi sợ sẽ làm phung phí chút “sức mạnh” chẳng dễ gì có được.

“Bạn có tiền hay không có tiền, bạn giàu có hay sang hèn, tất cả những điều đó không quan trọng. Quan trọng là phải vui vẻ. Vì thế tiền tiết kiệm của bạn thường được thay thế bằng những đồ vật bạn đang mong muốn có được.” Từ trước kia rất lâu, tôi đã từng rất tâm đắc với câu nói này. Nhưng bước đi trên xã hội này khiến tôi cảm thấy mình thực sự quá nhỏ bé. Tất cả những gì tôi có đều không đáng kể. Vì thế tôi luôn nghiêm khắc thúc giục bản thân, tự nói với mình rằng: Mình không có sức mạnh và vốn liếng hùng hậu, vì thế mình phải phấn đấu, phải tích lũy từng chút từng chút sức mạnh. Tất cả những điều ấy đều vì tôi không muốn sống một cuộc sống chỉ để tồn tại.
Dịch từ 07938
Nguồn Blog.tamtay.vn


0 comments:

Post a Comment

 

GIầy cao

giúp bạn xinh hơn

Tình yêu và cuộc sống Copyright © 2012 hungnguyenblog is Designed by Lam web and SEO by Hưng Nguyễn