Click để nhận quà ^_^

Sunday, October 28, 2012

Những hình ảnh lấy nước mắt người xem

1. Một hành động hiếm có
Những hình ảnh lấy nước mắt người xem - 1
Hình ảnh một người phụ nữ khá sành điệu và sang trọng ân cần bón nước cho một người đàn ông nghèo khổ, kiệt sức giữa đường khiến cho cư dân mạng xúc động.

Đây là một hình ảnh đáng để chúng ta suy ngẫm về tình người trong xã hội hiện đại. Giữa dòng đời tấp nập của cuộc sống vẫn còn những người tốt, vẫn còn tình thương, lòng nhân ái giữa người với người. Đây được coi là một "hiện tượng", "một hành động hiếm có" khiến người ta phải suy ngẫm, nhất là khi sự vô cảm đang trở thành một căn bệnh của xã hội hiện đại.

2. Tình bạn chân thành
Bức ảnh cảm động về tình bạn trong sáng được đăng tải trên Facebook khiến cộng đồng mạng thật sự xúc động và không tiếc lời cảm phục. Cậu bé ngồi dưới đất giữ hộp sữa cho cậu bạn bị bỏng toàn thân uống, cậu không hề tỏ ra sợ hãi trước thân hình bị tàn phá của bạn mình.
Những hình ảnh lấy nước mắt người xem - 2
Nhưng điều ý nghĩa nhất và cũng gây xúc động nhất của bức ảnh chính là ánh mắt quan tâm, lo lắng của cậu bé dành cho người bạn bất hạnh như đang lo lắng cho người thân của mình.

Điều đáng quý ở đây là tình bạn vô tư, trong sáng mà cao cả của 2 cậu bé. Sự sẻ chia, đồng cảm ngày càng ít đi trong cuộc sống này, chỉ có trẻ con mới có thể hồn nhiên, trong sáng và cao cả đến thế!.

3. Gia đình hạnh phúc
Những hình ảnh lấy nước mắt người xem - 3
Dù cả hai chân bị cụt đến tận bẹn nhưng người phụ nữ trong ảnh vẫn dệt nên một chuyện cổ tích đẹp giữa đời thường.

Cố vẫn có một gia đình hạnh phúc, hai đứa con kháu khỉnh và một người chồng tuyệt vời. Đó là niềm mơ ước của tất cả mọi người. Vượt lên số phận để tìm thấy hạnh phúc là điều mà con người hướng tới.

4. Bức ảnh "tình yêu không lời"
Bức ảnh ghi lại khoảnh khắc cảm động xuất hiện trên Facebook đã thu hút hàng chục nghìn chia sẻ. Cộng đồng mạng đã ưu ái đặt tên cho bức ảnh là "tình yêu không lời".
Những hình ảnh lấy nước mắt người xem - 4
Ông lão còm cõi nắm chặt bàn tay chỉ còn da bọc xương của vợ, tặng hoa hồng và bánh sinh nhật cho bà trên giường bệnh.

5. Nụ cười của người cha
Người cha đen đúa nở nụ cười đầy tình yêu thương với đòn gánh trên vai, hai bên là hai thiên thần nhỏ bé cùng nụ cười tỏa nắng, gương mặt rạng ngời hạnh phúc.
Những hình ảnh lấy nước mắt người xem - 5
Cuộc sống của họ hẳn phải rất khó khăn, vất vả. Thế nhưng nụ cười hạnh phúc vẫn nở trên khuôn mặt đen sạm vì nắng gió phong sương của người cha, và nụ cười hồn nhiên âm áp vẫn hiện diện trên đôi môi của những đứa trẻ thơ ngây. "Hạnh phúc đâu chỉ có cơm ngon và áo đẹp...".

6. Một bữa cơm
Những hình ảnh lấy nước mắt người xem - 6
Bứa ảnh này đã khơi dậy lòng trắc ẩn của rất nhiều người. Một số người bỏ vài chục nghìn để ăn một  bữa cơm, một số khác bỏ vài trăm nghìn để ăn một bữa tiệc, số ít khác nữa có thể bỏ vài triệu, chục triệu để ăn ở nhà hàng sang trọng..... Nhưng bên cạnh đó còn có những số phận cực kỳ nghèo khổ. Hình ảnh người đàn ông gầy gò, lấm lem hối hả ăn đồ thừa thật đáng thương.

7. Tình phụ tử
Những hình ảnh lấy nước mắt người xem - 7
Bức ảnh miêu tả cảnh người đàn ông trung niên chỉ còn lại 1 tay và 1 chân đang gội đầu cho con trai bên bờ sông. Qua bức ảnh, ta có thể thấy họ rất nghèo. Thế nhưng, điều đáng chú ý và gây xúc động trong bức ảnh này không phải là cảnh nghèo của họ mà chính là sự quan tâm, tận tụy của người cha tàn tật với những đứa con của mình.

8. Người lính với những chú chó yêu
Những hình ảnh lấy nước mắt người xem - 8
Những hình ảnh lấy nước mắt người xem - 9
Không có cuộc chiến tranh nào không có người lính và cũng không có người lính nào ra trận không có trái tim trong lồng ngực. Nỗi sợ hãi nơi đất khách quê người, hằng ngày dối diện với cái chết, để giữ niềm lạc quan yêu đời, họ tìm đến những chú chó cưng...

9. Em bé khóc bên xác mẹ
Hình ảnh em bé người Myanmar ngồi khóc bên xác mẹ, trên tay vẫn cầm chiếc bánh mì thật tội nghiệp. Mẹ em bị tai nạn và qua đời trên đường thăm chồng đang nằm viện.
Những hình ảnh lấy nước mắt người xem - 10
Khoảnh khắc thiêng liêng cuối cùng của em bé bên mẹ mình.

Hoàng Thuỷ - eva.vn


0 comments:

Post a Comment

 

GIầy cao

giúp bạn xinh hơn

Tình yêu và cuộc sống Copyright © 2012 hungnguyenblog is Designed by Lam web and SEO by Hưng Nguyễn