Click để nhận quà ^_^

Thursday, March 28, 2013

Tâm lý học về những chuyện cười


The psychology of jokes - Written by M.Farouk Radwan, MSc.
Nguồn: 2knowmyself

Mỗi hành động mà một người thực hiện, ngay cả một hành động đơn giản như kể một chuyện cười, phản ánh những khao khát vô thức của anh ta.

Trái ngược với niềm tin phổ biến, những chuyện cười không chỉ được kể để làm người khác cười mà chúng còn được kể để giúp con người thoả mãn một số nhu cầu tâm lý quan trọng của họ.

Bạn có thể biết rất nhiều về tâm lý một người bằng cách biết về những kiểu chuyện cười mà anh ta thích hoặc bằng cách nghe một số chuyện cười anh ta kể.


Chuyện cười và những mục tiêu tâm lý của con người

Một người bạn của tôi thường kể những chuyện cười tục tĩu và không bao giờ kể những chuyện cười bình thường. Tôi thường tự hỏi tại sao anh chàng này không bao giờ kể những chuyện cười bình thường và sau này tôi khám phá ra anh í hoài nghi về sự nam tính của mình vì nghĩ rằng anh quá thấp để trở thành một người đàn ông thực sự. Chiều cao làm anh tin là mình không đầy đủ và kết quả là anh bắt đầu bù trừ cho nhu cầu tâm lý này bằng cách kể những chuyện cười tục tĩu với cố gắng để tỏ ra nam tính hơn!

Những chuyện cười và sự cao hơn

Nhiều người kể chuyện cười để cảm thấy cao hơn những người khác. Ví dụ, một cô gái có thể kể chuyện cười về những cô nàng tóc vàng hoe để cảm thấy tốt về bản thân cô ấy. Bằng cách dìm hàng một cô gái tóc vàng hoe hoặc nói rằng cô gái tóc vàng hoe là ngu ngốc, những cô gái có vẻ ngoài bình thường cảm thấy tốt về bản thân họ.

Nói cách khác, họ đang cố gắng nói rằng họ thông minh hoặc ít nhất, thông minh hơn những cô gái tóc vàng hoe ngu ngốc. Đây là một lời giải thích có khả năng cho sự phổ biến của những câu chuyện cười về các cô gái tóc vàng hoe.

Cuối cùng, những người ở một quốc gia nào đó có thể kể chuyện cười về những người ở quốc gia khác để cảm thấy tốt về bản thân họ.

Như vậy, bạn đã thấy những câu chuyện cười mang theo những ý nghĩa ẩn giấu và hầu hết mọi người sẽ không nhận thức được những ý nghĩa đó cho đến khi một ai đó làm họ chú ý đến chúng.

Lần tới, khi một ai đó kể một chuyện cười, hãy chú ý và bạn có thể biết nhiều điều về anh ta. 

0 comments:

Post a Comment

 

GIầy cao

giúp bạn xinh hơn

Tình yêu và cuộc sống Copyright © 2012 hungnguyenblog is Designed by Lam web and SEO by Hưng Nguyễn