Click để nhận quà ^_^

Tuesday, April 2, 2013

Ánh đèn ở phía xa


Napoleon đã từng nói: “ Thắng lợi chỉ thuộc về những ai có lòng kiên trì!” Chính do thái độ khác nhau khi gặp phải khó khăn trắc trở cho nên cho chúng ta trở thành người thành công và kẻ thất bại đứng trên hai con đường khác nhau.
Trong một chuyến đi biển, một con tàu nọ gặp phải trận gió lớn và bị dánh chìm. Nhiều người trên thuyền đã chết hoặc bị thương.

Một người trong số họ may mắn bám được một chiếc phao cứu sinh. Nhưng chiếc phao cứu sinh đó cứ trôi nổi trên mặt nước như một chiếc lá nhỏ bị gió thổi đi thổi lại. Anh ta không thể xác định được phương hướng, cho nên những nhân viên cứu hộ cũng không thể tìm được anh ta nửa.

Trời dần tối, anh ta càng cảm thấy đói khát, rét buốt và mệt mỏi. Sau tai nạn kia, anh chàng còn gì ngoài chiếc phao cứu sinh, đến cái kính đeo mắt của anh cũng bị rơi mất, lòng anh khi đó ảm đạm, anh chỉ còn cách ngóng về phía chân trời xa xa.

Đột nhiên, anh ta nhìn thấy một ánh đèn lấp lánh, anh vui đến nổi bật ra tiếng gọi thật to. Anh cố gắng chèo lái cái phao thật nhanh về phía chổ có ánh đèn, nhưng ánh đèn đó dường như đang ở rất xa. Đến khi trời sáng anh ta vẫn chưa thể bơi được đến chổ có ánh đèn.

Tuy nhiên anh ta không hề thất vọng, anh vẫn tiếp tục cố gắng bơi, anh ta nghĩ, phía đó nếu đã có ánh đèn, vậy thì nhất định đó sẽ là một thành phố hay một hải cảng, tia hy vọng được sống không ngừng thôi thúc anh ta.

Ban ngày, ánh đèn không thấy rõ được nửa, chỉ khi màn đêm buông xuống, ánh đèn đó mới lóe sáng ở phía xa xa và như đang vẫy gọi anh ta.

Cứ như vậy, ba ngày ba đêm trôi qua, đói khát và mệt mỏi ngày càng dày vò thân xác anh ta. Anh cảm thấy như mình sắp vỡ tung ra rồi, thế nhưng chỉ cần nghĩ đến ánh đèn mà mấy đêm trước anh nhìn thấy, thì anh lại như được tiếp thêm sức mạnh để tiếp tục sống vậy.

Ngày thứ tư, anh ta vẫn cố gắng bơi về phía ánh đèn mang lại cho anh ta tia hy vọng được sống sót kia. Cuối cùng, anh ta thực sự không thể cầm cự được nửa, rồi anh ta lả người đi trên chiếc phao cứu sinh, tuy vậy, trong đầu anh lúc nào cũng vẫn nghĩ đến ánh đèn mà hàng đêm anh vẫn nhìn thấy, anh ta vẫn nghĩ sẽ được sống để được chỗ hải cảng hoặc chỗ bến đỗ có ánh đèn phát sáng đó.

Đến tối ngày thứ tư, thật may mắn, một chiếc tàu đi ngang qua và phát hiện ra chiếc phao cứu sinh có người đang bám trên đó, họ đã cứu sống được anh ta. Đến lúc anh ta tỉnh lại, mọi người mới biết anh đã không ăn không uống, lênh đênh trên biển suốt bốn ngày bốn đêm rồi.

Có người hỏi, sao anh có thể kiên cường vượt qua tai nạn khủng khiếp đó, anh ta chỉ về phía ánh đèn phía xa xa và nói : “ chính nhờ ánh đèn kia đã mang lại niềm hy vọng sống cho tôi!”

Mọi người nhìn theo hướng tay anh ta chỉ, nhưng chẳng ai nhìn thấy ở đó có ngọn đèn nào cả, hóa ra đó chỉ là ngôi sao đang lấp lánh chiếu ở phía chân trời.

0 comments:

Post a Comment

 

GIầy cao

giúp bạn xinh hơn

Tình yêu và cuộc sống Copyright © 2012 hungnguyenblog is Designed by Lam web and SEO by Hưng Nguyễn