Click để nhận quà ^_^

Tuesday, November 6, 2012

Chiếm hữu, sở thích của mọi người

Từ xưa đến này, con người luôn luôn thích “ vơ” về mình những thứ tốt nhất, có lợi nhất! Rất ít khi chúng ta chia sẻ với người khác thứ mà ta muốn chiếm cho riêng mình! Người xưa thường nói “ đồng tiền liền khúc ruột” để biết rằng con người không dễ gì chia sẻ với người khác thứ mà họ đã cố công tìm về cho mình!

Sở thích chiếm hữu có từ ngàn xưa, thích nắm giữ quyền lực, tiền bạc và danh vọng … những thứ đem lại cho con người lợi ích và sự trọng vọng của xã hội! Không chỉ tài sản mà ngay trong cra tình yêu sự chiếm hữu này cũng hiện lên rõ nét! Không ai muốn chia sẻ người mình yêu với một ai đó! Đôi lúc dù không còn yêu nhưng bạn cũng không muốn người kia của mình đi yêu một người nào khác! Không đơn thuần chỉ là sự ích kỷ mà trong đó còn có cả sự đố kỵ và toan tính của con người!
Ai cũng thích chiếm hữu

Bất kỳ ai sinh ra cũng thích chiếm hữu, ngay cả một đứa trẻ cũng thể hiện điều này khi chúng không muốn san sẻ tình yêu thương của cha mẹ với anh chị em của chúng! Chúng luôn muốn là trung tâm của mọi sự chú ý và là “ biển  lớn” để nhận tình yêu thương! Khi lớn hơn một chút, chúng ta luôn muốn có những thứ tốt nhất, đẹp nhất và thứ mình thích nhất! Chúng ta thích chiếm hữu ngay cả thứ mà mính không thích nhưng một người nào đó lại khao khát có nó!

Nếu để tâm một chút bạn sẽ nhận ra mình cũng có xu hướng chiếm hữu những thứ mà người khác cần mà mình đang nắm giữ! Không dễ gì bạn cho họ đúng không? Trả giá và đánh đổi là những gì mà bạn muốn người khác làm để có được thứ mà bạn đang có! Nhưng bạn ơi, chiếm hữu chỉ làm cho bạn nghèo đi chứ không làm cho bạn giàu có hơn đâu bạn! Kể cả chiếm hữu trong tình yêu! Bạn cũng biết đó, sự sẻ chia trong bất cứ lĩnh vực nào cũng đáng quý như nhau! Chúng làm bạn trở nên giàu có hơn, được người khác yêu quý và tôn trọng hơn!

Đoạt được không có nghĩa là có được

Rất nhiều người trong chúng ta dùng mọi thứ đoạn bất chấp sự lên nán của dư luận xã hội để có được thứ mà họ muốn có! Nhưng làm như thế chẳng khác nào cưỡng đoạt, những gì cưỡng ép đều không trọn vẹn và được mọi người công nhận! Nếu bạn không biết cố gắng và chân thành tìm kiếm điều mình mong muốn bạn sẽ chẳng bao giờ có được điều mình mong muốn! Thứ đoạt được bao giờ cũng không bền vững! Vậy nên, đừng bao giờ chiếm đoạt của người khác thứ mà họ không muốn trao cho mình bạn nhé!

Đừng ích kỷ chỉ biết sống cho riêng mình

Chiếm hữu là thứ muôn đời con người ta không dễ gì từ bỏ được! Chỉ những ai thực sự quảng đại, thật sự yêu thương con người mới bao dung và sẵn sàng cho không người khác! Đừng ích kỷ chỉ nhận về cho riêng mình, hãy biết san sẻ và đồng cảm với người khác! Quan trọng không phải là chúng ta sống sung sướng như thế nào mà là sống với mọi người ra sao để họ tôn trọng và yêu thương lẫn nhau! Đừng nói rằng, bạn không quan tâm đến mọi người sống ra sao và cảm thấy thế nào, chỉ cần bạn thích thì nhất định bạn phải có được! Đừng ích kỷ và toan tính như vậy bạn nhé!

Chúng ta sống đừng chỉ biết vơ về mình những thứ mình mong muốn, mà hãy biết chia sẻ với những người xung quanh những điều mà họ cần! Có như vậy chúng ta mới sống một cuộc đời thực sự ý nghĩa! Hạnh phúc không phải sống trong một ngôi nhà đầy đủ tiện nghi mà là sống bên cạnh những người yêu thương và thấu hiểu chúng ta!

Hãy biết chia sẻ chứ đừng chỉ biết chiếm hữu về mình bạn nhé! Bất cứ lúc nào bạn cần bạn cũng sẽ có được điều mình muốn, thế nhưng đừng sử dụng thử đoạn, đừng hãm hại người khác để chiếm đoạt bạn nhé! Điều gì được xây nên từ nước mắt và sự hận thù cũng bị chính những điều đó phá hủy! Một ngày nào bạn bạn sẽ nhận ra, khi đi hết con đường cần phải đi, chúng ta sẽ trở về cát bụi với hai bàn tay trắng tựa như lúc đến với thế gian này!


0 comments:

Post a Comment

 

GIầy cao

giúp bạn xinh hơn

Tình yêu và cuộc sống Copyright © 2012 hungnguyenblog is Designed by Lam web and SEO by Hưng Nguyễn