Click để nhận quà ^_^

Tuesday, November 6, 2012

Than vãn, hội chứng của những người yếu đuối

Có lẽ không ai trong chúng ta không một lần than vãn đúng không bạn? Rất nhiều người không kiềm chế được những lời than thở của mình về cuộc sống, về những người xung quanh thậm chí đến cả việc thời tiết thay đổi thất thường mức đều làm họ cảm thấy khó chịu. Than vãn đôi khi để làm giảm bớt những áp lực, cảm xúc tiêu cực và mong tìm sự đồng cảm. Nhưng nếu bạn than vãn quá nhiều, bạn đang trở thành một trong những đối tượng bị coi là yếu đuối, bi lụy.

Bạn có bao giờ than phiền về cuộc sống của mình,  bạn không hài lòng với những gì đang diễn ra xung quanh và luôn cảm thấy bức bách ngay trong chính con người của bạn? Nhiều người trong chúng ta vẫn thường nói rằng: nếu cuộc sống của của tôi có thêm cái này cái nọ, được làm điều này điều kia tôi sẽ cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều. Thực chất, đó là biểu hiện của người có tâm hồn yếu đuối, thiếu ý chí.
Than vãn thể hiện sự yếu đuối và bất lực

Trong khi rất nhiều người ao ước có được 30 phút tự do chạy nhảy trên chính đôi chân của mình thì rất nhiều người lại luôn than vãn tại sao sức khỏe mình lại yếu ớt như thế này mà không biết nghĩ rằng cần phải tập thể dục đều đặn hơn. Tại sao lại than vãn khi bạn có rất nhiều thứ mà người khác ao ước? Vẫn biết rằng chúng ta thường không hài lòng với những gì mình đang có nhưng nếu cứ than vãn như vậy chúng ta cũng chẳng giải quyết được chuyện gì.

Khi than phiền với người khác về những thói hư tật xấu của con cái bạn, người yêu hay bạn bè của bạn liệu họ có thay đổi những thói quen đó không? Liệu họ có nghe thấy những gì bạn đang than vãn với người khác chứ không phải là chính họ? Bạn hãy nhớ rằng lời nói tuy có sức mạnh phi thường nhưng nếu sử dụng không đúng cách nó sẽ không đạt hiệu quả như mong đợi.

Có một số người rất thích lôi thói xấu của người khác ra để mổ xẻ và bới móc nhưng làm như vậy chẳng những không có được sự cảm thông hay thay đổi được người đó ngược lại còn khiến cho họ cảm thấy “ ức chế” với bạn. Vậy nên, thay vì than vãn bạn hãy tìm cách thay đổi nó.

Than van, thuốc độc giết chết niềm vui sống

Nhiều khi chúng ta than vãn quá nhiều khiến cho cuộc sống của chúng ta trở nên nghẹt thở, mòn mỏi và chán nản. Đừng tưởng rằng chỉ mình bạn mới cảm thấy cần phải than phiền một điều gì đó người khác cũng vậy, họ cũng có những việc chưa hài lòng nhưng họ biết cách kiềm chế cảm xúc của mình. Bạn đừng than vãn quá nhiều, đừng nói đi nói lại một câu chuyện cũ rích khiến cho người khác cảm thấy nhàm chán và mệt mỏi. Sự yếu đuối của một người chẳng bao giờ nhận được sự đồng cảm, thích thú từ những người xung quanh. Bạn càng than vãn, càng tỏ ra yếu đuối thì người khác xa lánh bạn.

Nói càng nhiều về những điều bạn chưa hài lòng bạn chỉ càng cảm thấy cuộc sống này rất đáng chán, rất mệt mỏi và vô cùng buồn tẻ. Khi bạn nhìn cuộc sống với ánh mắt bi quan thì cuộc sống của bạn cũng nhuốm một màu bi quan như vậy. Thế nên, hãy thay đổi cách sống của bạn, thay vì suốt ngày than vãn và kêu ca rằng bạn cảm thấy thế này, thế khác, cuộc sống này khó khăn và phức tạp thì hãy sống và chỉ hướng về những điều tốt đẹp thôi bạn nhé.

Từ bỏ than vãn, từ bỏ sự yếu đuối

Nhiều khi chúng ta vì quá quan tâm, quá chú ý đến cảm giác của riêng mình khiến cho cuộc sống của chúng ta trở nên buồn chán và mệt mỏi. Bởi vì chúng ta không biết cách hướng tới những điều mới mẻ và tươi mới nên ta mới bị đóng khung trong những lối mòn sẵn có. Trước sau gì bạn cũng bị nó bóp nghẹt mà thôi. Vậy nên, đừng chỉ nhìn phiến diện một phía hãy để những niềm vui sống được nhen nhóm trong trái tim buồn chán của chính bạn. Có như vậy bạn mới từ bỏ được sự yếu đuối trước những khó khăn của cuộc sống, sống lạc quan, mạnh mẽ hơn.

Hãy thay đổi những gì làm bạn không hài lòng hoặc thích thú. Như thế chẳng phải tốt hơn so với việc bạn chỉ trích và bới móc người khác ư? Hãy nói cho họ bạn không thích như thế và bạn cảm thấy như thế nào nếu họ tiếp tục làm như vậy. Và nếu họ không thể thay đổi tốt nhất bạn hãy thay đổi chính cách nhìn của mình. Sẽ chẳng có gì nghiêm trọng nếu bạn chấp nhận những điều khác biệt và chấp nhận sự phá cách của người khác phải không!?

Cuối cùng, đừng than vãn khi bạn còn có sức khỏe, có một công việc để làm và có một ngoi nhà để ở. Hãy dành thời gian than vãn đó để cải thiện cuộc sống của bạn, còn hơn là ôm sự yếu đuối, bi lụy theo năm tháng.

“Hãy cố gắng thắp một ngọn nến còn hơn ngồi nguyền rủa bóng tối”.


0 comments:

Post a Comment

 

GIầy cao

giúp bạn xinh hơn

Tình yêu và cuộc sống Copyright © 2012 hungnguyenblog is Designed by Lam web and SEO by Hưng Nguyễn