Click để nhận quà ^_^

Thursday, October 25, 2012

Facebook Timeline có thể ảnh hưởng đến sự nghiệp?


Sự xuất hiện của tính năng mới, Timeline của Facebook giúp bạn, đồng nghiệp, và khách hàng của bạn có nhiều lý do hoàn toàn mới để ngay lập tức chia sẻ những tin tức, hình ảnh, và suy nghĩ. Tuy nhiên, những tác động của Timeline đến kinh doanh đã được cảm nhận trước khi nó xuất hiện trên các trang web thương hiệu. 


Thay vì một danh sách những câu chuyện tẻ nhạt trên tường và một mớ hỗn độn dữ liệu tiểu sử trên hồ sơ của bạn, Timeline mới tạo ra một câu chuyện trực quan sinh động về cuộc sống của bạn.

Khi Timeline được ứng dụng trên các website như Facebook, chúng ta sẽ thấy một giao diện hoàn toàn mới và  có nhiều thay đổi trong cách trình bày: câu chuyện được sắp xếp theo trình tự thời gian với những hình ảnh cụ thể, sinh động sẽ cho thấy bạn là một con người năng động.

Tuy nhiên, những tác động của Timeline đến kinh doanh đã được cảm nhận trước khi nó xuất hiện trên các trang web thương hiệu. Khi thấy thanh cuộn Timeline trên hồ sơ cá nhân, bất cứ ai có tài khoản Facebook sẽ phải suy nghĩ lại về mối quan hệ giữa chúng. Thời gian sẽ thay đổi cách Facebook tương tác với cuộc sống của chúng ta.

Dưới đây là những thay đổi có thể xảy ra và cách bạn có thể làm để chúng trở lên hữu ích thay vì tác động xấu đến bạn:

1. Bạn sẽ biết quá nhiều về đồng nghiệp

Nếu các lãnh đạo cấp cao vốn là những người khó hiểu thì giờ đây họ lại trở thành một số những nạn nhân làm tăng cường sức hấp dẫn của Facebook. Thêm vào đó hình ảnh sẽ làm cho Timeline của bạn trông đẹp hơn, thú vị hơn.

Điều đó có thể dẫn đến "chia sẻ thái quá" - đây sẽ là vấn đề lớn nếu bạn chia sẻ quá nhiều thông tin về công ty của mình. Nếu bạn không phải là CEO thì cũng không phải quá lo lắng. Bạn nên nhớ là Timeline mà bạn cũng cấp có thể sẽ được sử dụng như là một phần của quá trình tuyển dụng, đánh giá khách hàng, và thậm chí khi các đồng nghiệp muốn biết tên con chó mới của bạn, họ cũng có thể dùng đến Timeline.

Bạn có thể tận dụng lợi thế của Timeline mà không cần chia sẻ quá nhiều về bản thân mình. Nếu bạn muốn xây dựng một Timeline trên Facebook thành một cuốn sổ lưu niệm cá nhân hoặc kênh thông tin liên lạc thân mật, bạn có thể thiết lập một "vòng tròn bên trong" danh sách bạn bè và điều chỉnh mặc định chế độ riêng tư cho tất cả các bài viết của bạn, hoặc thậm chí bạn có thể thiết lập mức bảo mật là "chỉ có tôi".

2. Các đồng nghiệp của bạn sẽ biết các vấn đề cá nhân của bạn

Nếu bạn đang nghĩ rằng Facebook có thể là nơi trú ẩn của bạn khi bạn xây dựng hồ sơ cá nhân của mình trên Linked, thì bạn cứ mơ đi. Timeline cung cấp một dịch vụ để bạn có thể kể câu chuyện của sự nghiệp của bạn một cách độc đáo hấp dẫn, vì vậy bạn cần phải có ý thức giải quyết những thách thức khi việc xây dựng một hồ sơ cá nhân, xác định vị trí của bạn một cách thích hợp trong con mắt của người sử dụng lao động, khách hàng, hay đồng nghiệp.

Để tạo ra một hồ sơ cá nhân cá tính, bạn phải bắt đầu bằng cách loại bỏ tất cả những nội dung không phù hợp. Sử dụng các thiết lập bảo mật mới được gọi là "hạn chế người xem những bài viết trong quá khứ", để toàn bộ lịch sử của bạn trở nên vô hình với tất cả mọi người, ngoại trừ một nhóm bạn bè bạn lựa chọn.

Sau đó, bạn quay trở lại tìm kiếm, chọn lọc một số bài viết và hình ảnh đại diện mà bạn muốn chia sẻ công khai. Điền đầy đủ thông tin nghề nghiệp của bạn vào những bài viết đó hoặc bổ sung thêm hình ảnh (bạn có thể điều chỉnh thời gian cho phù hợp). Sau đó, bạn xem lại Timeline mới của mình để chắc chắn rằng câu chuyện của bạn phù hợp với thời gian trong sơ yếu lý lịch, và quan trọng hơn là cách bạn thể hiện bản thân trong những ngữ cảnh khác nhau.

3. Bạn sẽ biết nhiều hơn về chính mình

Timeline có thể trợ giúp cho những người người sử dụng Facebook thường xuyên hay người hiếm khi đăng nhập vào Website này. Facebook có thể kể cho bạn những câu chuyện dài theo trình tự. Timeline khuyến khích chúng ta trở về với quá khứ, quay ngược thời gian, nhiều người có một viễn cảnh tươi sáng hơn nhưng nhiều người khác có thể không thích nhìn lại quá khứ.

Đó là quan điểm có giá trị, nếu bạn biết nắm bắt cơ hội để có một cái nhìn nghiêm khắc, bạn sẽ nhận thấy bạn đã dành nhiều thời gian và công sức cho việc gì. Trước khi kiểm tra Timeline trên Facebook của bạn, hãy ghi lại những năm tháng đã qua của bạn. Sau đó  nhìn vào Timeline và so sánh những đột phá lớn trong công việc của bạn.

Sự nhộn nhịp của các hoạt động trực tuyến được đánh dấu theo thời gian sẽ khiến bạn cảm thấy mình sống động và hài hòa với nhịp đập của công ty bạn? Bạn có thể hiểu biết sâu sắc về mối quan hệ giữa cuộc sống đa phương tiện và mạng xã hội, những thành công và sự hài lòng của bạn.

Timeline là một loại sổ lưu niệm kỹ thuật số của Facebook. Điều này cho thấy Timeline chủ yếu sẽ được dùng như một cách để bạn nhìn lại về cuộc sống của mình. Với sự ra đời của Timeline nhiều sự cân bằng cần phải thay đổi - ít nhất là cho đến khi bạn tự tin rằng câu chuyện bạn đang nói là những gì mà bạn muốn ghi nhớ mãi.

www.saga.vn|sic_NT - Theo VEF


0 comments:

Post a Comment

 

GIầy cao

giúp bạn xinh hơn

Tình yêu và cuộc sống Copyright © 2012 hungnguyenblog is Designed by Lam web and SEO by Hưng Nguyễn