Click để nhận quà ^_^

Sunday, October 28, 2012

Nghĩ về Thương và Yêu

Một năm có mười hai tháng. Một tuần có bảy ngày. Một ngày có hai bốn giờ. Khi bắt đầu đếm số tháng còn lại trong năm tức là mỗi người sắp đi qua một tuổi. Khi nhớ đến số ngày còn lại tức là một tháng sắp hết. Khi bần thần nhìn đồng hồ xem giờ thì một ngày sắp đóng cửa... Và sau tất cả những thường nhật, còn lại một mình đối diện với chính mình, mỗi người thấy điều gì? Mỗi người muốn gì vào những giây phút ấy?!

Còn tôi, tôi thấy bình yên và muốn yêu thương, được yêu thương...
Viết đến đây, tự dưng nhớ đến việc, một bữa ngồi gõ cụm từ “thế nào là yêu thương”; “yêu thương là gì” vào google để tìm hiểu. Không phải không biết mà muốn tìm hiểu xem, mọi người xung quanh nghĩ gì về điều ấy! Nhưng cuối cùng chẳng tìm được nhiều sự mới mẻ lắm. Vậy là lại thở dài nhẹ một tý. Lúc ấy lại thấy mình nhớ vu vơ, vì không biết, những người xung quanh mình, hiểu thế nào về hai chữ “yêu thương”?!
Còn tôi thì đã từng nói với một người bạn: “Mình không dám mong sẽ có ai yêu mình cả đời. Vì như vậy có vẻ hơi tham lam. Nhưng thương cả đời thì có mong. Tất nhiên thương ở đây không phải là thương hại”.
yêu thương
Yêu thương hay trói nhau bằng kỷ niệm
Tôi nói với bạn rằng: “Mình cũng không biết giải thích thế nào cho đúng nhưng mình luôn phân được rất rõ hai khái niệm cảm xúc ấy. Yêu làm trái tim người ta đập lạc nhịp, theo đúng nghĩa đen, với bất cứ điều gì khi nhận thấy... Nhưng thương thì rất khác. Niềm thương bắt đầu từ sự rung động sâu xa trong tận đáy lòng. Yêu – cho đi sẽ mong muốn được nhận lại như thế, hoặc nhiều hơn thế. Nhưng thương thì không vậy. Khi đã thương ai đó, điều gì đấy người ta sẵn sàng cho đi mọi thứ mình có thể mà không mong nhận lại. Yêu cho người ta niềm đam mê còn thương thì mang đến sự thấu hiểu và lòng trắc ẩn”.
Còn nữa, lạ lắm nhé. Tôi thấy yêu làm cho mình có những trạng thái cảm xúc vui-buồn-hạnh phúc-đau khổ và thất vọng. Yêu đem đến cả sự tổn thương và đôi khi là cả lòng thù hận. Nhưng thương thì không. Nó làm trái tim mềm ra để cảm nhận được sự dịu dàng, ấp áp. Thương tạo nên những nụ cười thật bình yên ngay cả khi lòng hoang vu hoặc đang nổi sóng, ngay cả khi trái tim đầy những vết cứa cào. Thương đem đến sự rộng mở và lòng bao dung… Còn khi yêu, người ta muốn sở hữu, thu hẹp lại để chỉ là của riêng bản thân. Yêu là ích kỷ.
Và tôi còn nói với người bạn ấy rằng: “Khi nào bạn thấy một ai đó mà bạn muốn nói với họ bằng hai chữ“yêu thương” thì hãy “giữ” họ lại ở bên mình! Yêu thương hay trói nhau bằng kỷ niệm... Đừng tìm kiếm điều gì đó từ những lời nói của người khác bởi trái tim cũng biết lắng nghe, biết nhìn nhận... ”.
 Đấy là suy nghĩ của riêng tôi. Chẳng có gì là hoàn hảo trên đời này. Mọi người có thể chọn hoặc không. Mọi người có thể lưu tâm và suy nghĩ hoặc không. Nhưng ngay cả khi chẳng ai thấy gì thì mình vẫn muốn nói để nhắc nhớ bản thân rằng, mùa thu đang mỉm cười bên cửa sổ...
Cappucino


0 comments:

Post a Comment

 

GIầy cao

giúp bạn xinh hơn

Tình yêu và cuộc sống Copyright © 2012 hungnguyenblog is Designed by Lam web and SEO by Hưng Nguyễn