Click để nhận quà ^_^

Tuesday, March 19, 2013

Giữ lòng vui


Có câu chuyện về “Tin Vui” như sau:

Robert De Vincenzo là một vận động viên đánh gôn xuất sắc người Argentina. Lần nọ, anh đăng quang trong một giải đấu. Khi nhận chi phiếu tiền thưởng xong và chụp hình lưu niệm với báo chí, anh trở lại tòa nhà câu lạc bộ để chuẩn bị ra về.

Lát sau, khi anh đang một mình đi ra bãi đậu xe thì một phụ nữ trẻ tiến đến gần anh. Cô ta chúc mừng chiến thắng của anh, rồi kể cho anh nghe về đứa con đang bệnh nặng và khó qua khỏi của mình. Hiện thời, cô không biết phải làm sao để thanh toán tiền khám chữa bệnh và viện phí cho đứa bé.

De Vincenzo xúc động trước câu chuyện của người phụ nữ, liền lấy bút ký vào tấm chi phiếu tiền thưởng của mình và đưa cho người phụ nữ. "Xin cô nhận để lo cho cháu bé”, anh vừa nói vừa dúi tấm chi phiếu vào tay cô.

Tuần sau, trong bữa ăn trưa ở câu lạc bộ, một viên chức của Hiệp hội đánh gôn chuyên nghiệp đến bàn của anh và nói: 

- Mấy đứa trẻ ở bãi đậu xe vào tuần trước nói với tôi rằng anh có gặp một phụ nữ ở đấy sau giải?

De Vincenzo gật đầu. Ông ta nói tiếp: 

- À, tôi có tin này cho anh hay. Cô ta là một tay lừa đảo. Cô ta chẳng có đứa con nào bị bệnh cả. Ả còn chưa lập gia đình nữa là. Cậu đã bị gạt rồi, anh bạn ạ.

Vincenzo hỏi lại: 

- Ý của ông là chẳng hề có đứa bé nào sắp chết cả phải không?

- Đúng vậy, ông ta đáp.

- Đó là tin vui nhất trong tuần này mà tôi nghe được đấy! De Vincenzo nói.


Chắc bạn đọc đồng ý rằng có một sự so sánh tuyệt vời trong cách nhìn và sự lựa chọn của Robert De Vincenzo. Anh ta “đã bị gạt rồi”, đó là một chuyện chắc chắn, và “chẳng có đứa bé nào sắp chết cả” cũng là chuyện chắc chắn. Vậy, nếu anh ta “không bị gạt” mà “có một đứa bé sắp chết” thật, thì đó có phải là một Tin Vui  không ? Sự hài lòng vì anh ta “không bị gạt” có quan trọng hơn “có một đứa bé sắp chết không” ? Với anh ta, Tin vui nhất là không có “Tin Dữ” cho đứa bé nào, còn “chuyện bị gạt” là chuyện…nhỏ ! Quả có sự khôi hài đáng yêu ở đây, anh đúng là người vui tính và tốt bụng, không phải ai cũng có thể thấy được “tin vui nhất trong tuần” kiểu Vincenzo đâu !

“Cha chỉ có ba thứ gia bảo này ông cha để lại cho cha, nay cha truyền lại cho hai con mà thôi. Là giữ lòng vui, giữ linh hồn trong sạch, và đem hết nghị lực ra làm việc”. 

Hằng ngày ta đón nhận biết bao tin tức. Đối với một bản tin, vui hay buồn, mức độ buồn vui thế nào, tầm quan trọng ra sao, còn tùy người đón nhận. 

Tin Buồn này là một thực tại không thể thay đổi, nó đòi hỏi một nghị lực lớn lao để biết chấp nhận và vượt qua. 

Đời nhiều giông tố, nắng mưa, những bước thăng trầm luôn đổi đổi thay thay, niềm vui trong lòng không thể sống còn nếu không có nguồn mạch sự sống. 


0 comments:

Post a Comment

 

GIầy cao

giúp bạn xinh hơn

Tình yêu và cuộc sống Copyright © 2012 hungnguyenblog is Designed by Lam web and SEO by Hưng Nguyễn